Phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch để phát triển ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh là mục tiêu mà ngành du lịch Gia Lai đã và đang thực hiện.
Theo đó, cùng với việc kết nối, xúc tiến quảng bá du lịch và tăng cường hiệu quả hợp tác, liên kết phát triển du lịch; tỉnh Gia Lai sẽ hoàn thiện hệ thống các sản phẩm du lịch có chất lượng, có giá trị trải nghiệm cao để phát triển du lịch của tỉnh. Xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch cộng đồng trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa bản địa, ngành nghề thủ công truyền thống tại các làng như: Làng Ia Nueng, xã Biển Hồ và làng Ốp, phường Hoa Lư (TP.Pleiku); làng Mơ Hra, xã Kông Lơng Khơng và làng Stơr, xã Tơ Tung (huyện Kbang); làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya và làng Kép, xã IaMơ Nông (huyện Chư Păh); làng Ghè, xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ)… nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách tại các làng đồng bào DTTS.Năm 2024, ngành du lịch Gia Lai phấn đấu đạt hơn 1,3 triệu lượt khách tham quan, du lịch đến tỉnh (tăng 10% so với năm 2023)./.
Mỹ Tiến – Minh Trung