Nhiều tiện ích đem lại từ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Cập nhật 01/9/2021, 16:09:41

Nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc giao dịch, nhất là hạn chế đi lại, tiếp xúc trực tiếp, hiện nay, toàn bộ 1.962 thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh đã được cung cấp theo dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) ở mức độ 2.

Đặc biệt, trong số này có 191 DVCTT mức độ 3 và 349 DVCTT mức độ 4 được tích hợp tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Trong đó có 214 DVCTT đã được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quôc gia, đạt gần 40% so với tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh đang cung cấp. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, những DVCTT này không chỉ tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc tra cứu, tìm hiểu, kê khai và nộp hồ sơ mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi đông người. Theo đó, đối với DVCTT mức độ 3, tổ chức, cá nhân có thể điền thông tin vào các mẫu văn bản điện tử, nộp trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Đối với DVCTT mức độ 4, người sử dụng còn có thể thanh toán lệ phí trực tuyến, sử dụng các hình thức thanh toán điện tử để thanh toán. Việc trả kết quả cũng được thực hiện trực tuyến hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng./.

Thiên Thanh, Minh Trung

Trả lời