Không chỉ trong tình trạng xuống cấp trầm trọng với những ổ voi chằng chịt, mỗi khi mưa lớn, nhiều đoạn trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Pleiku bỗng chốc biến thành sông, khiến cho việc đi lại của hàng trăm hộ dân các tổ dân phố 15, 16, 17, phường Yên Thế gặp rất nhiều khó khăn. Người dân đã không ít lần kiến nghị lên thành phố Pleiku sớm có giải pháp khắc phục, song đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.
Sau mỗi trận mưa lớn thì nước ở các cánh đồng dâng cao và tràn qua tuyến đường này. Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay thế nhưng thành phố Pleiku vẫn chưa thực sự có giải pháp để khắc phục, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Nước ngập tới nửa bánh xe…. Nhiều chỗ sâu, nước dâng cao đến hơn 50cm…
Là tuyến đường duy nhất nối liền đường Phạm Ngọc Thạch ra đường Lê Đại Hành và đi vào trung tâm thành phố Pleiku nên dù nước có dâng cao, chảy xiết và nguy hiểm, người dân vẫn buộc phải lưu thông.
Anh Phạm Viết Ca – Tổ 17, phường Yên Thế, thành phố Pleiku nói: “Nguy hiểm lắm, nhiều người bị ngã xuống là trôi theo nước luôn chứ. Cả ngày như thế này người ta đi lại hay bị ngã”.
Không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch đối với người dân các Tổ dân phố 15, 16, 17 phường Yên Thế mà đây còn là tuyến đường thông thương giữa xã Ia Dêr, Ia Hrung thuộc huyện Ia Grai với thành phố Pleiku. Chính vì vậy trên tuyến đường này luôn có lưu lượng xe cộ qua lại khá đông đúc. Thế nhưng nhiều năm qua, đường Phạm Ngọc Thạch trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông, nhất là mỗi khi mưa lớn.
Anh Đặng Văn Thành – Tổ 16, phường Yên Thế, thành phố Pleiku cho biết: “Người dân sống trong khu vực này cũng mong muốn làm sao con đường sớm được sửa chữa, thông tuyến để người dân đi lại thuận tiện”.
Hiện dự án duy tu, sửa chữa đường Phạm Ngọc Thạch đã được thành phố Pleiku phê duyệt và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu với kinh phí gần 500 triệu đồng trích từ nguồn vốn kiến thiết thị chính. Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi đến khi khởi công dự án, người tham gia giao thông tuyến đường này vẫn phải đánh cược với may rủi, buộc phải lưu thông trong tình trạng nguy hiểm rình rập./.
Đoàn Bình, Minh Trí