Với mong muốn tăng cường sự quan tâm của nhà trường và các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc về thể chất lẫn tinh thần đối với học sinh thông qua các hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ.Vừa qua, Trường mầm non SOS, TP.Pleiku đã tổ chức Ngày hội “ Trò chơi dân gian” cho hơn 150 các em đang theo học tại đây.

Các trò chơi dân gian trong lễ hội là những trò chơi rất gần gũi với trẻ thơ. Chính vì thế, khi được trải nghiệm với nhiều trò chơi gần gũi với cuộc sống, em nào cũng hưng phấn, hoạt động tích cực, chơi hết mình. Đây thực sự là một lễ hội ý nghĩa và cần thiết cho các em, nhất là ở lứa tuổi mầm non.
Em Chu Bảo Ngân, Trường Mầm non SOS, TP.Pleiku nói: “Hôm nay con được chơi các trò chơi dân gian ở trường, con rất thích trò chơi kéo co, đua thuyền trên cạn, con rất thích”.
Hoạt động ngày hội các trò chơi dân gian nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, thông qua các trò chơi dân gian trong lễ hội không chỉ chắp cánh cho tâm hồn trẻ mà còn giúp trẻ phát triển tư duy, sáng tạo, và mạnh dạn hơn.
Cô Nguyễn Thị Bích Trâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non SOS, TP.Pleiku cho biết: “Qua những ngày hè các hoạt động vui chơi của bé ở trường, ngoài những môn học các cháu được học, ôn lại nhà trường cũng tổ chức các trò chơi dân gian để tất cả các bé biết rằng trong mỗi chúng ta ai cũng được vui chơi, tất cả các hoạt động từ thuở ấu thơ cho đến người trưởng thành vì vậy nhà trường muốn ôn lại những hoạt động trò chơi dân gian trước mà tất cả các bậc phụ huynh đều được chơi thì nhà trường muốn tái hiện lại thì các con được tham gia để các con biết được những trò chơi này rất bổ ích và thiết thực”.
Không chỉ tổ chức những ngày hội, hoạt động ngoại khóa. Trong những buổi học thường ngày, Trường Mầm non SOS cũng lồng ghép những trò chơi dân gian vào trong sinh hoạt lớp học. Thông qua các trò chơi dân gian sẽ góp phần giáo dục trẻ mầm non một cách nhẹ nhàng, tự nhiên về tình đoàn kết, tình cảm với tự nhiên,… Từ đó, các bé sẽ cảm thấy gắn bó với trường lớp, bạn bè và cô giáo hơn./.
Linh Chi, Ksor Tuối