Nâng cao ý thức, hiệu quả công việc và phục vụ nhân dân

Cập nhật 23/5/2019, 08:05:28

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đem lại những hiệu quả tích cực trong toàn Đảng bộ thị xã Ayun Pa. Cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; ý thức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao được nâng lên, góp phần đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc và phục vụ nhân dân. Ghi nhận tại bộ phận một cửa- Văn phòng HĐND, UBND thị xã Ayun Pa.

Đi làm thủ tục để thế chấp vay vốn ngân hàng, nộp hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” của thị xã Ayun Pa từ chiều ngày hôm trước, đến 9h sáng ngày hôm sau, mọi giấy tờ của ông Lê Lộc (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã được giải quyết theo đúng lịch hẹn.

Ông  Lộc  cho biết: “Các ban, ngành đều tạo điều kiện và mình thiếu gì thì được hướng dẫn bổ sung theo biểu mẫu, hồ sơ và khi lên đây thì được tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày; khi thiếu giấy tờ thì được hướng dẫn bổ sung đầy đủ; và việc hẹn ngày và trả hồ sơ rất đúng thời gian”.

Quán triệt tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa” của thị xã Ayun Pa luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo giải quyết mọi thủ tục đúng theo quy định, không gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

Anh Phạm Văn Đại, Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Khi công dân đến thì mình phải chào hỏi và xem họ làm thủ tục gì; nếu thuộc lĩnh vực của mình thì mình tiếp nhận, sắp xếp hồ sơ  và nếu đầy đủ thì lập phiếu hẹn để thông báo thời hạn trả kết quả; còn nếu hồ sơ không đầy đủ thì làm phiếu hướng dẫn hồ sơ; cái nào đơn giản thì mình hướng dẫn người ta hoàn thiện và tiếp nhận luôn; và cái nào không hoàn thiện được thì làm phiếu hướng dẫn cụ thể cho người dân”.

Chị Huỳnh Diễm Ý Như, Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng nói: “Đến đây thì tôi thấy các anh chị ở đây rất là niềm nở, giải quyết công việc rất là nhanh gọn, không làm mất thời gian của cá nhân”.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/2016, đến nay, bộ phận “Một cửa” của thị xã Ayun Pa đã được đầu tư hoàn thiện đảm bảo hoạt động liên thông trong giải quyết các thủ tục liên quan theo Nghị định 61 của Chính phủ. Cùng với đảm bảo các điều kiện hoạt động thì tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân và chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc luôn được đặt lên hàng đầu đối với mỗi cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa” của thị xã Ayun Pa.

Anh Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chánh Văn phòng HĐND, UBND thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Đối với cán bộ, công chức thì phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Khi tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc thì quán triệt toàn thể anh em là phải đưa tất cả hồ sơ vào hệ thống “một cửa điện tử”; trên cơ sở đó thì sẽ chuyển cho các cơ quan, đơn vị giải quyết; và trong quá trình giải quyết công việc thì anh em tại bộ phận một cửa sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để theo dõi việc giải quyết làm sao tạo điều kiện tốt nhất và giải quyết kịp thời cho tổ chức, cá nhân”.

Nhờ nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao mà đối với các hồ sơ, thủ tục của tổ chức, công dân khi nộp tại bộ phận “Một cửa” của thị xã Ayun Pa luôn được giải quyết đúng hẹn, theo quy định của pháp luật. Từ đó đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy kinh tế – xã hội ở địa phương ngày càng phát triển./.

Đức Hải, Huy Toàn

Trả lời