Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả, góp phần giảm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý TTHC tại các đơn vị, địa phương.
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả trên thì lượng hồ sơ sử dụng dịch vụ này tại một số lĩnh vực như: xây dựng, đất đai còn thấp, một số đơn vị, địa phương chưa quyết tâm, xác định đầy đủ trách nhiệm trong việc đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI, đồng thời còn chậm trễ trong công tác tổng hợp, báo cáo định kỳ theo quy định. Để nâng cao tính hiệu quả trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 5905/2016 của UBND tỉnh Gia Lai, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đặc biệt là tăng cường trả hồ sơ tại nhà, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời điểm hiện nay./.
Lệ Xuân, Duy Linh