Chiều nay (17/9), tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm BAPI – Heo ăn chuối. Đây là địa phương thứ 2 sau Đà Nẵng được chọn cung ứng các sản phẩm BABI được nuôi và chế biến theo công nghệ hiện đại với dây chuyền tuần hoàn khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng.
Tham dự Lễ ra mắt có các cổ đông, doanh nghiệp là khách hàng, đối tác của Hoàng Anh Gia Lai và các đơn vị báo chí trung ương và địa phương.
Tại Lễ ra mắt, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL đã chia sẻ những trăn trở về phát triển nông nghiệp – một lợi thế rất lớn của Việt Nam cũng như tỉnh Gia Lai – nơi ông đã gắn bó sự nghiệp của mình trong suốt mấy chục năm qua. Và BAPI là ý tưởng của ông Đoàn Nguyên Đức với mong muốn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp bền vững và tinh thần vì sức khỏe cộng đồng người Việt. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa bằng cách tạo ra bộ công thức dinh dưỡng đặc biệt từ bột chuối, phù hợp với từng giai đoạn trưởng thành của heo. Với chiến lược phát triển mới, HAGL đã vượt qua giai đoạn khó khăn và đang quyết tâm thực hiện chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới.
Ông Đoàn Nguyên Đức, nói: “Tôi đã chọn một cây và một con trong chiến lược phát triển của HAGL. Làm nông nghiệp khó là đúng, nhưng tôi tin tỷ suất lợi nhuận không ngành nào sánh được. HAGL đã có lãi từ hai sản phẩm này. Nếu chương trình này được hoàn thiện, mở rộng, khả năng 2023 con số lợi nhuận sẽ rất lớn. Các cổ đông HAGL yên tâm vì đã bước sang trang mới. Đã làm là làm lớn. DỰ kiến 2023 đưa ra 20 triệu con gà và đang xây dựng nhà giết mổ tại GL. Hai sp này hoàn toàn khác biệt với thị trường, đó là heo ăn chuối, gà đi bộ ăn chuối”.
Chuối vốn là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng chất xơ rất lớn với giá trị dinh dưỡng cao hơn cả tinh bột. Với chế độ chăm sóc độc quyền của HAGL, heo ăn chuối Bapi thơm, ngon, sạch hơn và cũng ít ốm đau bệnh tật. Hiện nay HAGL đang trồng hơn 7 ngàn ha chuối ở nhiều vùng khí hậu mát mẻ, trong lành của ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, trong đó có tỉnh Gia Lai với vùng khí hậu nhiệt đới, có độ cao cách mặt nước biển hơn 700m, đây là điều kiện tự nhiên rất tốt để cho ra sản phẩm chuối thơm, ngon, giàu chất dinh dưỡng. Ngoài đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, HAGL đã sử dụng chính sản phẩm chuối được trồng theo nông nghiệp công nghệ cao để chế biến thức ăn cho tổng đàn heo hơn 400 ngàn con heo nái, 1 năm cho ra khoảng 60 ngàn con heo thịt được nuôi ở 7 cụm trang trại quy mô lớn. Với quy trình trồng trọt, chăn nuôi tuần hoàn, khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe về yêu cầu kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, Bapi HAGL cam kết tiêu chuẩn 3 không: Không kháng sinh – Không đạm động vật – Không tăng trọng và 5 tốt: Thức ăn tốt – Chăn nuôi tốt – Giết mổ tốt – Phân phối tốt – Phục vụ tốt.
Đến với hệ thống Bapi Food của HAGL, người tiêu dùng yên tâm lựa chọn các sản phẩm thịt thương hiệu Bapi HAGL bao gồm các sản phẩm như thịt heo tươi, các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giò chả truyền thống.
Được biết, trước buổi Lễ ra mắt sản phẩm, sáng cùng ngày BAPI đã chính thức có mặt tại các cửa hàng thực phẩm ở thành phố Hồ Chí Minh và được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ.
Hồng Uyên, Thanh Sáng