Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Cập nhật 15/3/2025, 10:03:09

Sáng nay (15/3), tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”. Tham dự Lễ Phát động có đại diện các sở, ban, ngành; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại một số tỉnh, thành phố trong nước; các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh và các tổ chức kinh tế.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có tác động, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các tổ chức, sản xuất kinh doanh, dịch vụ có trách nhiệm với sản phẩm hàng hoá, dịch vụ khi bán cho người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có nhiều nỗ lực, dần khẳng định vai trò là cầu nối cho người tiêu dùng.

Với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 nhằm phổ biến rộng rãi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Gia Lai.Mặt khác, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Đặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Tại Lễ Phát động, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” với các nội dung liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hướng tới mục tiêu kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng trách nhiệm./.

 Lê Thư – Huy Toàn

Trả lời