Chiều ngày 21/4, Sở Công Thương Gia Lai, UBND huyện Chư Păh và Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ đã ký kết biên bản thỏa thuận, hợp tác triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam năm 2023.
Việc triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt tại huyện Chư Păh nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với mục tiêu lan tỏa việc tiêu dùng sản phẩm do Việt Nam sản xuất, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của tỉnh thông qua các điểm bán hàng Việt và thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam trong và ngoài tỉnh. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh đảm bảo quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm. Theo đó, quy mô điểm bán hàng dự kiến 100m2 (chưa kể diện tích các hạng mục phụ trợ xung quanh) tại địa điểm khu vực hàng thông trăm tuổi, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh để trưng bày, giới thiệu và bán những sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Gia Lai. Kinh phí thực hiện điểm bán hàng từ nguồn xã hội hóa (của Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ) và nguồn ngân sách tỉnh.
Đến nay, tỉnh Gia Lai có 311 sản phẩm OCOP của 154 chủ thể; trong đó có 49 sản phẩm đạt 4 sao, 262 sản phẩm đạt 3 sao và nhiều sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh; toàn tỉnh cũng đã có 12 điểm bán hàng sản phẩm OCOP. Việc hình thành hệ thống điểm bán hàng Việt (trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh) kết hợp với việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP, tổ chức các hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh Gia Lai đã và đang từng bước được hình thành, ngày càng tạo được nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhiều hơn./.
Mỹ Tiến – Huy Toàn