Thực hiện Kế hoạch cơ cấu lại ngành dịch vụ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh, ngoài việc hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động xây dựng thương hiệu hàng hóa gắn với chỉ dẫn địa lý, đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu, tỉnh còn khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm trong và ngoài nước.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và ngoài nước, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp tập trung đổi mới công nghệ, tăng cường hợp tác và liên kết để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó tổ chức mô hình sản xuất, kinh doanh theo hướng chú trọng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định trong nước và quốc tế nhằm đảm bảo uy tín của doanh nghiệp và sản phẩm xuất khẩu. Song song với đó tăng cường tìm kiếm, phát triển thị trường mới để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tránh lệ thuộc vào các thị trường truyền thống nhằm giảm rủi ro. Được biết giai đoạn 2020-2025, Gia Lai phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân hằng năm 7,94%, đến năm 2025 kim ngạch xuất khẩu đạt 700 triệu USD./.
Thiên Thanh, Duy Linh