Khai trương thí điểm một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công của Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận 1 cửa UBND thành phố Pleiku sang Bưu điện tỉnh

Cập nhật 30/7/2019, 14:07:02

Sáng nay (30/7), Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã dự và phát biểu chúc mừng tại Lễ khai trương thí điểm chuyển một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công của Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận 1 cửa UBND thành phố Pleiku sang Bưu điện tỉnh. Dự Lễ khai trương có Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku Trịnh Duy Thuân; lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Việc chuyển một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công của Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận 1 cửa UBND thành phố Pleiku sang Bưu điện tỉnh sẽ góp phần không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ nhằm nâng cao sự tín nhiệm và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các sở, ngành và Bưu điện tỉnh tăng cường hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm dịch vụ công để giải quyết trực tuyến mức độ 3 hoặc 4; trực tiếp nhận và xử lý trực tuyến các kiến nghị vướng mắc về thủ tục hành chính. Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ, nhân lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên bưu điện, nhất là những người làm việc tại Bộ phận một cửa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện làm việc mới. Ngoài ra, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó tạo môi trường tốt để thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh.

Được biết, đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuyển giao 4 bộ phận một cửa cấp huyện và 1 bộ phận một cửa cấp xã qua trụ sở bưu điện để làm việc; số hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu chính trong thời gian ngắn đã đạt 29,1%. Đây được xem là một trong những giải pháp tạo bước đột phá về cải cách thủ tục hành, hướng tới sự Công khai, minh bạch, tận tình, chính xác và đúng hẹn./.

Đoàn Bình,  Minh Trung

Trả lời