UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo đó yêu cầu: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng giải trình nguyên nhân, hướng khắc phục trong việc cập nhật, công khai các quyết định công bố trễ hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Giải trình nguyên nhân còn tồn tại hồ sơ trễ hạn nhiều, số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến thấp, chưa phát sinh hồ sơ thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC. Trung tâm Phục vụ hành chính công: Giải trình việc chưa thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào của các sở, ngành tỉnh tại Trung tâm; số lượng hồ sơ trực tuyến tại các sở, ngành thấp; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến của các sở, ngành thấp. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại các địa phương chưa thực hiện triển khai chứng thực điện tử từ bản chính; số lượng hồ sơ hoàn thành của các địa phương chưa cao trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; nguyên nhân và phương hướng khắc phục. Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia quá hạn đang xử lý (2.474 hồ sơ). Hoàn thành việc xây dựng, vận hành Hệ thống số hoá kết quả giải quyết TTHC; hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; thiết lập kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để đảm bảo số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh./.