Kế hoạch triển khai chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 – 2025

Cập nhật 28/10/2021, 16:10:59

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 1613 triển khai chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 – 2025.

Chương trình thực hiện trên phạm vi 9 huyện trong tỉnh gồm: Krông Pa, Kbang, Kông Chro, Chư Prông, Đak Đoa, Mang Yang, Chư Sê và huyện Ia Grai. Mục tiêu tổng quát là thúc đẩy thương mại gắn với quy mô, đặc điểm sản xuất, kinh doanh của tỉnh, từng bước thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại giữa các huyện trong tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Một số mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021 – 2025: tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ các huyện thuộc chương trình đạt mức tăng trưởng 9% trở lên; khuyến khích, phát triển thương nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia  hoạt động thương mại  tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, mỗi năm tăng trung bình 8 – 10%; đến năm 2025, 100% cán bộ quản lý thương mại được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ về phát triển thương mại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa./.

Hòa Giang, Minh Trung

Trả lời