Hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường cũng như trong lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng. Trước xu thế này, việc hướng người tiêu dùng Việt sử dụng ngày càng nhiều hàng Việt là điều quan trọng, góp phần mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.
Thị trường hàng hóa hiện nay với đa dạng các mặt hàng, sản phẩm; điều này tạo thuận lợi cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thế nhưng, đây cũng chính là cơ hội để những sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng tìm được “đất sống” trên thị trường. Vì vậy, với không ít người tiêu dùng Việt hiện nay, siêu thị được xem là kênh mua sắm an toàn bởi hầu hết các sản phẩm hàng hóa ở đây đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, được truy xuất nguồn gốc, thông tin đầy đủ.
Anh Lê Văn Hoàng – Huyện Ia Grai nói: “Mình hay đi mua siêu thị mua đồ. Ở nhà thiếu gì, mình cần gì thì mua thứ đấy.”
Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân cũng tăng theo và hàng hóa Việt Nam ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng khi có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng, đồng thời chất lượng nhiều sản phẩm có thể nói cũng không kém hàng ngoại. Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, hàng Việt đang ngày càng được lựa chọn nhiều bởi giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của các tầng lớp trong xã hội. Cùng với đó, chất lượng, mẫu mã ngày càng được nâng lên và phong phú về chủng loại… Hiện nay, các mặt hàng sản xuất trong nước được nhiều người lựa chọn nhất là nông sản, thời trang và hàng tiêu dùng.

Anh Lê Văn Trí – Huyện Đức Cơ nói: “Trước tiên thì cũng chọn hàng Việt Nam là hàng đầu. Nói chung thì chất lượng của hàng Việt Nam hiện tại bây giờ thì càng ngày càng cải tiến và không thua kém gì hàng các nước khác.”
Với sự nỗ lực của các cấp, ngành và nhất là cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước nói chung và người tiêu dùng tỉnh Gia Lai nói riêng đã ngày càng tin tưởng vào hàng Việt, không chỉ ở những thương hiệu lớn mà cả các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn trên chính quê hương. Đây là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp tục vươn lên, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa và mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt tiếp cận, chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vẫn được xem là giải pháp hữu hiệu để tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng Việt sử dụng ngày càng nhiều hơn hàng Việt, từng bước tạo thành thói quen và nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng hàng Việt
Mỹ Tiến – Duy Linh