Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 :Triển khai nhiệm vụ năm 2025 ngành Công Thương

Cập nhật 08/1/2025, 17:01:29

Chiều nay (8/1), Sở Công Thương Gia Lai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 ngành Công Thương. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024, các chỉ tiêu về thương mại, xuất nhập khẩu của tỉnh đều tăng so với năm 2023; thị trường hàng hóa ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của doanh nghiệp và người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 60.083 tỷ đồng, tăng 10,52% so với năm 2023. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 820 triệu USD, đạt 109,33% kế hoạch, tăng 20,59% so với năm 2023. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu qua biên giới năm 2024 ước đạt 190 triệu USD, tăng 31% so với năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan đến phát triển công nghiệp, năng lượng; phát triển logistics, thị trường trong nước và xuất khẩu, thương mại điện tử… Đồng thời, đưa ra những đề xuất, kiến nghị để triển khai thực hiện kế hoạch trong năm 2025. Ngành Công Thương Gia Lai phấn đấu năm 2025 chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,8%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 66.500 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 850 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu đạt 120 triệu USD.

Để hoàn thành mục tiêu trên, năm 2025 ngành Công Thương đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung xây dựng các kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ, gắn với từng giải pháp cụ thể đối với các lĩnh vực của ngành. Tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt thông tin tham mưu triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành cập nhật bổ sung. Triển khai thực hiện quản lý công tác xúc tiến thương mại, hoạt động xuất nhập khẩu, tiếp tục kích hoạt hỗ trợ phương thức kinh doanh năng động thông qua các sàn thương mại điện tử lớn. Tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi, xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng dịch vụ logistics theo quy hoạch. Đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu, cập nhật nội dung hiệp định thương mại tự do CPTPP và EVFTA, RCEP…; phổ biến về cam kết của Việt Nam trong các FTA đã ký kết.

Lê Thư – Huy Toàn

Trả lời