Với mục tiêu góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường của các tổ chức và doanh nghiệp (DN), tạo cơ hội cho các DN giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, tìm đầu ra cho sản phẩm của các tỉnh đến với các thị trường trên cả nước; Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm tại Gia Lai năm 2019 đã được Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Gia Lai tổ chức vào sáng nay tại TP.Pleiku. Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh/thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên và đại diện của hơn 180 DN, HTX của 24 tỉnh/thành phố trên cả nước.
Thực tế cho thấy, việc kết nối cung cầu trong thời gian qua đã được Ngành Công thương đẩy mạnh triển khai thực hiện và đạt những kết quả tích cực; góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo cơ hội cho hàng hóa được lưu thông thuận lợi, người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú, đa dạng. Với hơn 180 DN, HTX tham gia hội nghị lần này, nhiều vấn đề trong kết nối tiêu thụ sản phẩm đã được các DN đưa ra và trao đổi, thảo luận; trong đó tập trung vào những khó khăn đặt ra cho các DN trong việc tăng cường hoạt động liên kết, tạo mối gắn kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.
Qua hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có hơn 1.000 hội nghị kết nối cung cầu của các Sở Công thương các tỉnh/thành phố trên cả nước được tổ chức; đồng thời trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động cũng đã có hơn 50 hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước cấp vùng, miền được tổ chức. Riêng tại Gia Lai, nhiều hoạt động giao thương giữa các DN của tỉnh với DN các tỉnh/thành như An Giang, Đà Nằng và một số địa phương khác được tổ chức; qua đó cũng đã có trên 100 bản ghi nhớ được ký kết hợp tác giữa các DN với nhau.
Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm tại Gia Lai năm 2019 là dịp để các DN quảng bá thương hiệu, giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm và ký kết các hợp đồng kinh tế, thiết lập các kênh phân phối nhằm mở rộng thị trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản phẩm hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng và tạo động lực cho các DN phát triển kinh tế trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế.
Tại hội nghị lần này đã có 50 DN với 25 cặp kết nối tham gia ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm./.
Mỹ Tiến, Thanh Sáng