Học sinh hứng thú với “ Thư viện thân thiện”

Cập nhật 13/3/2017, 13:03:34

Thư viện không chỉ là nơi để học tập mà còn là nơi để các em học sinh tìm đến như một hình thức thư giãn, vui chơi với nhiều thông tin bổ ích, thú vị sau những tiết học tập trên lớp. Tuy nhiên, làm như thế nào để các em học sinh có niềm yêu thích và có thói quen đến thư viên một cách thường xuyên thì không phải trường nào cũng làm được.

Bởi vì từ trước đến nay, khi nhắc đến thư viện chúng ta sẽ chỉ nghĩ tới đó là nơi để đọc sách, báo với những quy tắc khá khô cứng. Để phát huy hiệu quả tích cực của thư viên, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã An Khê đã xây dựng mô hình “ Thư viện thân thiện” với nhiều điểm thú vị giúp học sinh không chỉ được đọc sách mà còn được vui chơi và thể hiện năng khiếu của mình.

Mô hình thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã An Khê đã được triển khai tới nay là năm thứ 3. Ngoài việc hỗ trợ học sinh, giáo viên đọc sách cũng như khai thác các đồ dùng thiết bị học tập thì các em học sinh đến thư viện còn được tham gia các hoạt động khác nhau tại góc sinh hoạt riêng như vẽ tranh, chơi các trò chơi trí tuệ hay rèn luyện chữ viết của mình,…  Nhà trường đã bố trí ít nhất mỗi  lớp 1 tiết trong 1 tuần đến thư viện để đảm  bảo cho tất cả các học sinh đều được trải nghiệm mọi hoạt động của thư viện.

Em Nguyễn Minh Tâm, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã An Khê cho biết: “Ở thư viện có rất nhiều góc nào là góc đọc sách, góc viết, góc vẽ tranh, góc trò chơi nhưng em thích nhất góc đọc truyện vì có thể mở mang kiến thức, ngoài ra em còn thích góc trò chơi vì ở đó em có thể gặp được nhiều bạn mới và chơi những trò chơi có trí tuệ”.

Ngay tại mỗi lớp học cũng được nhà trường bố trí một thư viện thu nhỏ được trang trí bắt mắt với đa dạng các thể loại sách, truyện. Ngoài  giờ học các em có thể tự chọn cho mình những quyển truyện để đọc giải trí. Ngoài mục đích hướng cho các em hứng thú hơn với việc đọc sách mà với những thư viện thân thiện ngay tại lớp học nhà trường còn mong muốn giáo dục học sinh về tinh thần bảo vệ, giữ gìn của chung.

Em Trần Trang Thu, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã An Khê cho biết: “Ở trong lớp em có một góc thư viện, em có thể lấy sách ở đó để đọc để hiểu thêm nhiều kiến thức. Đó là những quyển sách truyện được các bạn đóng góp trong ngày hội mỹ thuật. em rất thích vì nó giúp em thêm nhiều kiến thức bên ngoài và truyện cổ tích”.

Thầy Huỳnh Thế Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản , Thị xã An Khê cũng cho biết: “Thư viện thân thiện được trang trí rất đẹp và bắt mắt, được trường trang bị đầy đủ thì đây cũng là một sân chơi mội cơ hội, một góc để các em có thể giao lưu, phát triển sở thích của mình”.

Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Thị xã An Khê như một không gian học tập mở. Tạo điều kiện cho học sinh được tiếp cận thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện. Có thể nói thư viện thân thiện là một trong những bộ phận góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục, đặc biệt hướng tới phong trào thi đua xây dựng “ trường học thân thiện – học sinh tích cực”./..

Linh Chi, Minh Vũ

Trả lời