Một tín hiệu khá tích cực về thói quen tiêu dùng của người dân là đang ngày càng thiên về lựa chọn, sử dụng các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Phần lớn người tiêu dùng tỏ ra rất hài lòng với nhiều sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.
Đặc biệt trong tình hình hiện nay nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng gia tăng khiến người tiêu dùng cảm thấy lo lắng về chất lượng thực phẩm, thế nên nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao ngày càng trở nên hấp dẫn người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, hàng hóa, qua đó góp phần tăng tính cạnh tranh trên thị trường, điều này đã và đang ngày càng có lợi hơn cho người tiêu dùng.
Hồng Uyên, Thanh Sáng