Để từng bước nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời công khai thông tin lên cổng và trang thông tin điện tử để nhân dân dễ tiếp cận.
Đến cuối năm 2019, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã cung cấp 2.044 thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 2; 325 thủ tục mức độ 3 và 141 thủ tục mức độ 4 nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc tiếp cận, đăng ký thông tin trên từng lĩnh vực. Cùng với đó, 17/17 UBND cấp huyện, 17/20 đơn vị cấp sở, ban, ngành và 222/222 UBND cấp xã đã triển khai mô hình “Một cửa điện tử liên thông”, qua đó tiếp nhận 285.436 hồ sơ, trong đó có 4.158 hồ sở trễ đã xử lý, 111 hồ sở trễ đang xử lý. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,5%. Ngoài ra, riêng tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, năm 2019 đã tiếp nhận hơn 36.000 hồ sơ, đến nay đã giải quyết 34.897 hồ sơ, đang giải quyết 1.150 hồ sơ./.
Đoàn Bình, Minh Trí