Thực hiện đợt cao điểm 100 ngày, đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh Gia Lai (từ ngày 22/3/2024 đến hết ngày 29/6/2024), tính đến hết ngày 29/6/2024, tỉnh Gia Lai đạt 72,42 điểm, xếp hạng 42/63 tỉnh, thành phố. So với thời gian trước cao điểm (ngày 22/3/2024), tăng 19,82 điểm và tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc về Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, điểm đánh giá của tỉnh Gia Lai đã tăng từ mức Yếu năm 2023 lên mức Khá, các chỉ số của tỉnh đã có sự chuyển biến, tăng so với thời gian trước khi thực hiện cao điểm, không còn địa phương xếp loại Yếu. Đặc biệt, các chỉ số quan trọng, khó thực hiện như: Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từng bước được nâng cao. Kết thúc đợt cao điểm 100 ngày đêm, toàn tỉnh có 12/17 UBND cấp huyện xếp loại Tốt; 05 địa phương xếp loại Khá; dẫn đầu là UBND huyện Đak Pơ, thấp nhất là UBND huyện Ia Pa. Đối với UBND cấp xã, UBND phường Tây Sơn, TP. Pleiku xếp loại Xuất sắc, 124 địa phương xếp loại Tốt, 60 địa phương xếp loại Khá; 35 địa phương xếp loại Trung bình, không còn địa phương xếp loại Yếu; thấp nhất là UBND xã Ia Chía, huyện Ia Grai. Bên cạnh những kết quả bước đầu đạt được, qua đánh giá của Công an tỉnh Gia Lai, so với các chỉ tiêu được UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ban, ngành, địa phương thì tỉnh mới chỉ hoàn thành 1/6 chỉ tiêu đó là mức độ hài lòng. Đáng chú ý là còn 2 địa phương cấp huyện và 5 địa phương cấp xã không hoàn thành một trong các chỉ tiêu được giao; một số địa phương có điểm số còn thấp, chưa phát sinh dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến./.
Thiên Thanh – Duy Linh