Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh, Gia Lai sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 đạt mức trung bình khá so với mục tiêu chung của cả nước về ứng dụng thương mại điện tử.
Theo đó, kế hoạch đề ra những mục tiêu cụ thể về quy mô thị trường thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử phát triển; tương quan phát triển thương mại điện tử giữa các địa phương của tỉnh; ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp; phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử và tăng cường các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hợp tác xã. Cụ thể, từ nay cho đến năm 2025, có trên 40% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 400 USD/người/năm; doanh số thương mại điện tử hàng năm tăng trung bình khoảng 20%/năm, chiếm khoảng 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của toàn tỉnh; thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 40%; 50% doanh nghiệp sử dụng chữ ký số và chứng thực chữ ký số; 95% doanh nghiệp có website; 100% các siêu thị, đơn vị cung cấp điện nước, viễn thông triển khai thanh toán không dùng tiền mặt…Qua đó, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng thương mại điện tử phổ biến, rộng rãi trong doanh nghiệp và cộng đồng, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững./.
Trương Trang, Minh Trung