Gia Lai phấn đấu tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80% vào năm 2030

Cập nhật 11/3/2025, 15:03:57

Gia Lai đang hướng tới mục tiêu nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đạt trên 80% vào năm 2030.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ triển khai các chương trình tuyên truyền, đào tạo kỹ năng số cho người dân, nhằm nâng cao nhận thức và khả năng sử dụng các DVCTT. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng sẽ được hoàn thiện, đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin trong quá trình giao dịch trực tuyến. Điều này không chỉ giúp giảm bớt thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Gia Lai trong kỷ nguyên số. Với mục tiêu tỷ lệ sử dụng DVCTT của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80% vào năm 2030, tỉnh Gia Lai cũng phấn đấu tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 80% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công./.

Mỹ Tiến  – Duy Linh

 

 

Trả lời