Một trong những mục tiêu quan trọng mà tỉnh Gia Lai phấn đấu trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính đó là không ngừng nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (còn gọi là Chỉ số SIPAS).

Năm 2020, Chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ của tỉnh đạt gần 85%. Tỉnh phấn đấu trong năm 2021 tăng Chỉ số SIPAS lên ít nhất 2% so với năm 2020. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã, các đơn vị, địa phương quan tâm đầu tư cải thiện nơi làm việc; bố trí đầy đủ các trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức, đồng thời cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đặc biệt là các đơn vị, địa phương khắc phục những điểm bất hợp lý trong không gian đón tiếp, làm việc với người dân, tổ chức, chấm dứt tình trạng người dân, tổ chức phải đứng làm việc với cơ quan nhà nước hoặc vị trí ngồi giao dịch còn bất tiện, kém thoải mái./.
Thiên Thanh, Duy Linh