Gia Lai khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật 22/3/2022, 10:03:50

Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các địa phương từ cấp tỉnh đến cấp xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai là 1.888 TTHC. Hiện nay, toàn bộ TTHC của tỉnh đã được cung cấp theo dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), trong đó có 135 DVCTT mức độ 3 và 1.064 DVCTT mức độ 4.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19, các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã thường xuyên tuyên truyền và khuyến khích các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng DVCTT mức độ 3, mức độ 4 trong tiếp nhận và giải quyết TTHC nhằm hạn chế tập trung đông người và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giao dịch. Qua thống kê của Sở Nội vụ, số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua DVCTT mức  độ 3 và 4 là hơn 3.650 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua DVCTT mức 3 và 4/tổng số hồ sơ của DVCTT mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến (cả trực tuyến và truyền thống) chiếm tỉ lệ gần 62%. Trong Quý I năm nay, hệ thống “Một cửa điện tử“ từ cấp tỉnh đến cấp xã đã tiếp nhận trên 95.000 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,96%. Với nhiều giải pháp quyết liệt, các đơn vị, địa phương đã giảm sâu tỷ lệ hồ sơ trễ hạn qua từng tháng; đặc biệt, nhiều đơn vị, địa phương không có hồ sơ trễ hạn./.

Thiến Thanh – Phi Long

Trả lời