Gia Lai: Chưa mặn mà khi thực hiện các thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến  

Cập nhật 17/6/2019, 07:06:16

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khi giải quyết thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí và thời gian đi lại, tỉnh Gia Lai đã xây dựng và đưa vào hoạt động ổn định cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến, cung cấp 329 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 127 dịch vụ mức độ 4.

Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính phát sinh thời gian qua còn thấp, năm 2018 chỉ có 17,3% dịch vụ trực tuyến mức độ 3,4 có hồ sơ của người dân và doanh nghiệp tham gia. Từ đầu năm 2019 đến nay có 451 hồ sơ được tiếp nhận, xử lý theo hình thức trực tuyến. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân và doanh nghiệp vẫn còn e ngại với hình thức trực tuyến, trình độ công nghệ thông tin, sự tin tưởng vào hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính đối với hình thức này vẫn còn hạn chế./.

Minh Lý, Viễn Khánh.

Trả lời