Gia Lai cần quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật 09/8/2016, 07:08:15

7 tháng đầu năm 2016, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục giảm cả 3 chỉ số. Tuy nhiên tại 4 địa phương là Ia Grai, Chư Pưh, Đak Pơ và Đức Cơ, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông lại diễn biến khá phức tạp khi tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ năm 2015. Phóng sự sau sẽ phần nào làm rõ hơn vấn đề này.

       7 tháng đầu năm 2016, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục giảm cả 3 chỉ số. Tuy nhiên tại 4 địa phương là Ia Grai, Chư Pưh, Đak Pơ  và Đức Cơ, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông lại diễn biến khá phức tạp khi tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ năm 2015. Phóng sự sau sẽ phần nào làm rõ hơn vấn đề này.

9.8 atgt

Sở dĩ  tai nạn giao thông tăng cao tại các địa phương trên, ngoài nguyên nhân khách quan, thì có sự buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng cơ sở

7 tháng đầu năm 2016, tại 4 huyện Ia Grai, Chư Pưh, Đak Pơ và Đức Cơ xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông, làm 65 người chết, 28 người bị thương. So với cùng kỳ 2015, tai nạn giao thông tại Đak Pơ và Đức Cơ, mỗi địa phương tăng 3 người chết; Ia Grai tăng 6 người chết; Chư Pưh tăng 8 người chết. Đặc biệt, phần lớn  những vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu trên quốc lộ và tỉnh lộ.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu: “Gây tai nạn và nguyên nhân nào gây tai nạn, thời điểm nào gây tai nạn , đối tượng nào gây tai nạn, tác động của ta như thế nào…thì các đồng chí thấy rằng có nhiều cách, có nhiều việc làm của chúng ta, có nhiều công tác chúng ta đang triển khai thì thấy rằng có nhiều khập khễnh, hiệu quả mang lại rất thấp. Thấp như thế nên chúng ta càng làm thì tai nạn giao thông càng tăng. Giống như chúng ta đi khám bệnh mà chẩn đoán bệnh không đúng thì cho thuốc uống không thể hết bệnh, bệnh càng biến chứng nặng hơn. Không phải nói các đồng chí không làm mà chúng ta làm không đến nơi đến chốn, xác định chưa đúng các nguyên nhân, rồi các giải pháp chúng ta đặt ra chưa thật là đầy đủ và chưa đúng trọng tâm trọng điểm”.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Cấp huyện, cấp tỉnh phạt tăng, xử lý nhiều nhưng mà đối với các lực lượng khác ở cấp xã thì chúng ta giảm đi, giảm rất nhiều. Phải nói rằng chúng ta triển khai ở trên còn  ở dưới thì  thả nổi. Chúng ta nói có đội tự quản, có công an xã, có các lực lượng khác nhưng chúng ta không làm. Các hoạt động ở dưới gần như tê liệt, chúng tôi muốn nói về vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, xử lý … chưa đánh giá một cách nghiêm túc”.

Cũng theo nhận định, sở dĩ  tai nạn giao thông tăng cao tại các địa phương trên, ngoài nguyên nhân khách quan, thì sự buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng cơ sở càng làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp.

       Tại buổi làm việc mới đây với các địa phương có số vụ và số người chết do tai nạn giao thông tăng cao 7 tháng đầu năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã nghiêm khắc phê bình và đề nghị lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền 4 huyện chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm kiềm chế và không để tai nạn giao thông tăng cao trong thời gian tới.

Đoàn Bình -Thanh Sáng – Duy Linh

Trả lời