Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi triển khai phương án phục vụ cao điểm Tết

Cập nhật 16/1/2023, 16:01:13

Hiện tại, 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bắt tay vào triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để phục vụ khách hàng tốt nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Không chỉ nâng cao công tác phục vụ; việc đảm bảo an toàn phương tiện và giám sát từ xa hoạt động đối với các xe taxi trong quá trình lưu thông được các đơn vị chú trọng thực hiện nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 200 xe taxi của doanh nghiệp này đều được đưa về xưởng để tiến hành bảo dưỡng, bảo trì. Trong thời gian ngắn phải kiểm tra đồng bộ hệ thống an toàn kỹ thuật đối với số lượng phương tiện lớn tạo ra nhiều áp lực đối với đội ngũ kỹ thuật; song vì sự an toàn của lái xe, của hành khách nên mọi người đều nỗ lực, cố gắng.

Anh Nguyễn Văn Hoàng – Phụ trách xưởng bảo dưỡng phương tiện, Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai cho biết: “Số lượng xe nhập xưởng bình quân hàng ngày thì từ 10 đến 12 chiếc. Năm nào cũng vậy thôi, đối với anh em lái xe và đội ngũ kỹ thuật thì cũng muốn làm sao bảo dưỡng, sửa chữa xe được tốt nhất để phục vụ an toàn cho lái xe, an toàn cho khách hàng”.

Bà Trần Thị Ánh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai cũng nói: “Quán triệt anh em là xe cộ phải luôn luôn sạch sẽ, đảm bảo các tiêu chí; trong đó đảm bảo các điều kiện về an toàn. Trong quá trình phục vụ khách hàng thì nghiêm cấm không được uống rượu, bia. Bên cạnh đó thì công ty cũng đề nghị tất cả anh em không vận chuyển các hàng, các chất cháy nổ”.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm Tết, hơn 500 xe ô tô của 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều được lắp đặt đồng bộ thiết bị giám sát hành trình và được truyền 24/24h về trung tâm quản lý của mỗi đơn vị. Thông qua đó, bộ phận quản lý sẽ có sự giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, kịp thời phát hiện, thông báo chấn chỉnh ngay nếu lái xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Bà Đặng Thị Mỹ Hòa – Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Sun taxi tại Gia Lai cho biết: “Thông qua thiết bị giám sát hành trình thì chúng tôi giám sát được thời gian lái xe liên tục, lái xe trong ngày, hành trình của lái xe và tốc độ của lái xe….từ đó giúp cho chúng tôi quản lý được rất là nhiều. Đặc biệt là khi khách hàng thất lạc hành lý thì chúng tôi kịp thời giải quyết hoặc là góp phần giám sát chặt việc quản lý tài chính của đơn vị chúng tôi”.

Nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất là phương châm mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi hướng tới. Và với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể mà các đơn vị đề ra để phục vụ trong dịp Tết này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mà còn giúp mỗi hành khách du Xuân, đón Tết an toàn, vui tươi./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

Trả lời