Đoàn giám sát Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND Tp Pleiku về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016

Cập nhật 12/4/2017, 09:04:47

Sáng  ngày 11/4, Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Đinh Duy Vượt- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Phó Trưởng Đoàn giám sát  đã có buổi làm việc với UBND Tp Pleiku về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá khá cao những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016 của UBND thành phố Pleiku. Cụ thể, công tác tổ chức bộ máy của UBND thành phố được phân định rõ ràng, cụ thể, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo quy định hiện hành của nhà nước với 13 phòng chuyên môn, 8 đơn vị sự nghiệp công lập (giảm 02 đơn vị so với năm 2011). Thể chế nền hành chính được cải cách, hoàn thiện cơ bản. Việc tinh giản biên chế cũng được thực hiện khá đúng quy định với 06 CBCCVC và 180 người nghỉ hưu đúng độ tuổi… Các thành viên Đoàn giám sát cũng yêu cầu UBND thành phố làm rõ một số vấn đề như: Tỷ lệ tinh giảm biên chế còn thấp; Đánh giá hiệu quả của việc luân chuyển cán bộ công chức, viên chức; Tình trạng thừa thiếu cán bộ, công chức viên chức ở một số phòng chuyên môn… Đối với những đề xuất của UBND thành phố Pleiku, Đoàn giám sát đã có những giải đáp khá cụ thể đồng thời ghi nhận nhiều kiến nghị liên quan đến quy chế luân chuyển, tiếp nhận viên chức giữa các huyện, việc quản lý nhà nước về Trung tâm y tế cấp huyện, việc tăng thêm biên chế cho một số chức danh của HĐND thành phố… để trình lên các cấp, ngành có thẩm quyền./.

Ngô Thanh, Đặng Trà

Trả lời