Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025

Cập nhật 12/8/2021, 07:08:52

Gia Lai đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 khoảng 40% dân số trở lên tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 400 USD/người/năm. Doanh số thương mại điện tử hàng năm tăng trung bình khoảng 20%/năm, chiếm khoảng 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của toàn tỉnh.

Để hoàn thành mục tiêu trên, trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, Gia Lai đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh CMCN 4.0 theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số. Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động thương mại điện tử, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại điện tử. Cùng với đó, triển khai các giải pháp xây dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử. Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, mở rộng tiêu thụ hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh. Phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên địa bàn…

Lê Thư, Phi Long

Trả lời