Nhằm hạn chế tập trung đông người, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã chủ động, linh hoạt thực hiện nhiều biện pháp phù hợp.
Theo đó, ngoài việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình làm và trao đổi công việc, các sở, ngành, địa phương còn đẩy mạnh tổ chức các hội nghị trực tuyến để nắm bắt và chỉ đạo giải quyết các công việc chung của đơn vị, địa phương. Đặc biệt, để kịp thời xử lý các hồ sơ, giấy tờ của các tổ chức, cá nhân, các sở, ngành, đơn vị, địa phương khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tại nhà. Nhờ vậy đảm bảo quá trình giải quyết công việc được thuận lợi gắn với các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, đến nay toàn bộ 1.962 thủ tục hành chính của tỉnh đã được cung cấp theo dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) ở mức độ 2. Trong đó có 540 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong nửa đầu năm nay đã có hơn 5.500 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua DVCTT mức độ 3 và 4. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua DVCTT mức 3 và 4/ tổng số hồ sơ của DVCTT mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt gần 66%./.
Thiên Thanh, Phi Long