Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian TP.Pleiku giãn cách xã hội

Cập nhật 02/9/2021, 13:09:44

Để đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thời gian TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh công tỉnh Gia Lai đã xây dựng các phương án vừa giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, đúng quy định và vừa đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai, khi TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ,các công dân đến giải quyết hồ sơ đều phải chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc 5K. Tại các quầy giao dịch đều bố trí vách ngăn và đội ngũ nhân viên cũng được trang bị kính chống giọt bắn. Dù bố trí 1/2 quân số làm việc so với thường ngày song vẫn đảm bảo giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho công dân một cách nhanh chóng, đúng quy trình, quy định.

Ông Trịnh Đình Sơn – Công ty TNHH Tư vấn xây dựng SPT, TP.Pleiku nói:Khi đến đây thì tôi thấy công tác phòng, chống dịch rất là tốt, từ khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Vào đến đây thì các nhân viên tận tình hỗ trợ, giúp đỡ cho tôi giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng.”

Chị Lê Thị Thủy – Phường Hoa Lư, TP.Pleiku cho biết:Hôm nay tôi đến đây giải quyết thủ tục về đất đai. Và khi đến đây thì tôi thấy bên ngoài thì có bảo vệ, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vô. Khi vô bên trong thì thực hiện giãn cách đúng 2m và có nhân viên hướng dẫn chỗ ngồi cho người đến làm thủ tục. Và trong thời gian giải quyết thủ tục hành chính thì các bạn ở đây đều thực hiện đúng các quy định, đảm bảo an toàn và đúng thời gian làm giấy tờ cho tôi.”

Trong những ngày qua khi TP. Pleiku thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ,lượng công dân đến giải quyết hồ sơ, thủ tục giảm nhiều so với thường ngày và chủ yếu là trên lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng. Cùng với việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thì Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cũng đã xây dựng thêm các phương án để đảm bảo giải quyết các hồ sơ, thủ tục trong thời gian TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Thành Phát – Phó Giám đốc Bưu điện TP.Pleiku thông tin:Khi người dân đến đông quá thì có bộ phận tại Trung tâm sẽ phát phiếu và điền thông tin vào giấy và khi giải quyết thủ tục hành chính thì nhân viên bưu điện sẽ gọi điện đến để đảm bao không để người dân tụ tập quá đông tại Trung tâm. Và chúng tôi cũng đã đưa ra một đầu số Hotline là 02693.888.222 thì cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp nhận hồ sơ tại nhà thì nhân viên bưu điện cũng sẽ đến và nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả tại nhà cho người dân.”

Trong thời gian TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nếu có nhu cầu giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính thì công dân không nhất thiết phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh mà chỉ cần liên theo số điện thoại đường dây nóng là 02693.888.222 sẽ có nhân viên của Trung tâm đến tận nhà để hướng dẫn, nhận và trả hồ sơ./.

Đức Hải – Minh Trung

Trả lời