Đa dạng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Cập nhật 14/3/2025, 16:03:29

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 đang diễn ra tại khu vực đường Anh hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku. Đây là sự kiện thương mại quy mô lớn, hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng của tỉnh Gia Lai và các tỉnh, thành trong nước. Hội chợ không chỉ là nơi giao lưu thương mại với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh, mà còn tạo cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm hàng hoá chất lượng.

Với sự tham gia của hàng trăm gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh Gia Lai, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 mang đến và giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các vùng miền; là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm địa phương, đồng thời tìm hiểu thêm về những mặt hàng mới.

Bà Phạm Thị Tuyết Hồng – Du khách tỉnh Đồng Nai bày tỏỉ: “Thấy rất là vui và cũng muốn là xem có những sản phẩm nào mà mình thích, bởi vì những hội chợ như thế này thì sản phẩm thường là chất lượng, cho nên muốn tham quan và mình thích gì thì mua đó.”

Đến với Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025, cơ sở sản xuất Bánh cốm – Bánh gạo lứt Phong Nga ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định mang đến cho người tiêu dùng một số sản phẩm của cơ sở đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao, đó là gạo lứt sấy, bánh gạo lứt và bánh cốm gạo lứt. Mặc dù những sản phẩm này đã có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay; thế nhưng tham gia Hội chợ lần này, cơ sở mong muốn người tiêu dùng ở Gia Lai cũng như các địa phương khác có thể biết đến và được thưởng thức các sản phẩm mang đậm hương vị của vùng đất võ Bình Định.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Nga – Chủ cơ sở sản xuất Bánh cốm, Bánh gạo lứt Phong Nga, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chia sẻ: “Năm nay tổ chức rất là hoành tráng bởi vì nhìn các mặt hàng rất là phong phú, tỉnh nào cũng có như Long An, Cần Thơ, Bến Tre…Chúng tôi mang hàng lên đây là để trưng bày sản phẩm và để bán cho người tiêu dùng. Nói chung là Gia Lai cũng rất là ưa chuộng sản phẩm của cơ sở tôi.”

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 – 17/3/2025). Tiếp nối thành công từ các hội chợ của những năm trước, hội chợ năm nay với quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn cùng sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ đã giúp các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm vùng miền cũng như tiềm năng, thế mạnh kinh tế của các địa phương. Và cũng chính điều này đã tạo nên sự phong phú và đa dạng về các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền tại hội chợ, thu hút đông đảo người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm.

Chị Huỳnh Thị Kim Chung – TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai nói: “Tham gia các hội chợ như thế này thì mình thường mua một vài sản phẩm trong gia đình, chứ đôi khi mình đi đến những chỗ đó mua rất là khó. Nói chung là rất thích có những hội chợ như thế này để bà con cũng như bản thân biết được thêm nhiều sản phẩm vùng miền.”

Chị Trần Thị Bé – Giám đốc Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết: “Công ty tôi mang đến đây 08 sản phẩm OCOP gồm: xúc xích heo sọc dưa, xúc xích gà lá é, xúc xích tôm, giò lụa và gà đồng bào xông khói. Ngoài ra năm 2024 thì bên tôi còn có 3 sản phẩm khô gà, khô bò cũng đã được cấp chứng nhận OCOP. Đây là những sản phẩm mang đặc trưng của tỉnh Gia Lai, có những nét liên quan đến văn hoá ẩm thực của tỉnh mình; chính vì vậy mà tôi rất muốn lan toả và giới thiệu đến mọi người dân và du khách toàn quốc.”

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền chính là những yếu tố hấp dẫn, độc đáo; tạo điều kiện cho các tỉnh, thành quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của địa phương mình. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường để phát triển sản phẩm.

Mỹ Tiến – Đức Thành

Trả lời