Cổng Dịch vụ công tỉnh Gia Lai hiện cung cấp 1.788 dịch vụ công (DVC) trực tuyến. Trong đó có 855 thủ tục hành chính (TTHC) toàn trình và 854 TTHC một phần, với trên 19.700 tài khoản đăng ký.
Để người dân, doanh nghiệp tiếp cận với các DVC trực tuyến trên Cổng DVC tỉnh và Cổng DVC Quốc gia, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tăng cường hướng dẫn, vận động người dân sử dụng các DVC trực tuyến bằng nhiều hình thức. Theo đó, 220 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp xã, 143 điểm bưu điện đã bố trí máy tính kết nối Internet và cán bộ hỗ trợ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử của tỉnh Gia Lai còn thấp so với nhiều tỉnh, thành. Tính đến ngày 21/3/2024, Gia Lai đạt 53,01 điểm, xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố. Đáng quan tâm là có nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hồ sơ DVC trực tuyến và thanh toán trực tuyến 0%./.
Thiên Thanh – R’Piên