UBND huyện Chư Sê vừa sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Chư Sê đã tiếp nhận 8.205 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 4.285 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 3.920 hồ sơ. Số lượng đã giải quyết 7.845 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn 7.693 hồ sơ, quá hạn 152 hồ sơ. Về kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hiện nay, huyện đã cung cấp 11 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 212 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; cung cấp 09 DVCTT mức độ 3, 71 DVCTT mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Tại hội nghị, đại diện các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã thẳng thắn chỉ ra tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết TTHC như: vẫn còn tình trạng hồ sơ giải quyết chậm, quá hạn; các TTHC liên quan đến đất đai gặp nhiều khó khăn trong quản lý hồ sơ; trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của một số cán bộ chưa cao… Trên cơ sở những khó khăn, tồn tại, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra nhiều giải pháp để nâng cao công tác CCHC trên địa bàn huyện trong thời gian đến.
CTV Mỹ Đức (Huyện Chư Sê)