Cầu treo bắc qua hồ nước thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông đoạn đi qua địa bàn tổ dân phố 2 sang đồi Độc Lập hiện nay đã hư hỏng nặng, gây bất an cho người và phương tiện lưu thông qua lại.

Cầu treo qua Đồi Độc Lập, thị trấn Chư Prông được làm năm 2009, đến nay đã tu sửa 2 lần, nhưng vẫn tiếp tục hư hỏng. Mặt cầu nhiều chỗ mục nát, tạo những lỗ hổng lớn. Theo người dân địa phương phản ánh, mực nước dưới hồ thời điểm này khá sâu, do đó nếu chẳng may rớt xuống sẽ là mối ẩn họa khôn lường…
Cầu có trọng tải không quá 1,5 tấn và dù đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, hàng ngày vẫn có không ít xe đầu kéo của người dân qua lại chở hàng hóa, nông sản, phân bón sang khu sản xuất.
Anh Phạm Văn Điệp, TDP 2, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Tôi có nương rẫy ở Đồi Độc Lập, hàng ngày qua lại cầu này 3-4 lượt, mà mức độ cầu cũng hư hỏng nghiêm trọng thời gian cũng khá lâu rồi. Vấn đề tu sửa cũng chưa làm nên đi lại rất lo, cũng mong muốn cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm sửa chữa cho nhanh để đảm bảo cho lưu thông an toàn”.
Anh Nguyễn Đình Chung, TDP 2, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cũng nói: “Bên đồi này có khoảng 200-250ha đất canh tác của bà con, diện tích chủ yếu là cà phê và tiêu. Có khoảng 30 hộ sống bên này cầu, trong đó có người già và các cháu học sinh cũng hay qua lại, nên chúng tôi mong muốn được huyện đầu tư và chúng tôi đóng góp thêm để đi lại đảm bảo tính mạng của dân”.
Tại hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền huyện Chư Prông với người dân thị trấn được tổ chức mới đây, đại diện người dân Tổ dân phố 2 đã nêu ý kiến và đề xuất nguyện vọng của bà con trong tổ mong muốn cây cầu sớm được tu sửa theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, dự trù kinh phí khoảng 170 triệu đồng. Vấn đề này đã được Chủ tịch UBND huyện Chư Prông ghi nhận và phản hồi.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cho biết: “Cầu treo Đồi Độc Lập do Bộ Nông nghiệp xây dựng gắn liền với dự án hồ, chúng tôi đang chỉ đạo thị trấn và phòng Kinh tế hạ tầng lập toàn bộ chi phí hỗ trợ và người dân đóng góp, làm theo kiểu xã hội hóa và thành lập 1 tổ quản lý trọng tải báo với thị trấn và UBND huyện để chúng tôi xử lý sửa chữa đảm bảo lưu thông. Chúng tôi nghiêm cấm xe quá tải, gắn với đó sẽ làm đường tuyến thứ 2 vòng qua xã Ia Phìn khoảng 5km, toàn bộ vận chuyển lớn phải đi đường này để đảm bảo an toàn, còn lại để xe thô sơ và người qua lại đúng trọng tải của cầu thì được lưu thông”.
Trong thời gian chờ cây cầu được tu sửa, về phía người dân nên thận trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lưu thông qua lại, tránh điều đáng tiếc xảy ra…/.
Song Nguyễn, Mạnh Hà