Cầu nối giúp thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính công

Cập nhật 04/6/2016, 09:06:58

        Thực hiện lộ trình cải cách thủ tục hành chính công, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã gắn kết chặt chẽ với các sở, ngành cũng như chính quyền các địa phương triển khai nhiều chương trình hướng đến phục vụ nhân dân. Chính từ những việc làm phù hợp, sát với điều kiện thực tế đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc của các đơn vị hành chính Nhà nước, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho nhân dân.

Tiếp nhận, chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe qua hệ thống giao dịch bưu điện cơ sở được Sở GTVT Gia Lai và Bưu điện tỉnh phối hợp triển khai được xem là giải pháp hữu ích nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính công, hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Hiện việc làm này đã nhận được sự đồng tình, đánh giá rất cao từ phía nhân dân.

           Có mặt tại Bưu điện huyện Đak Pơ để làm thủ tục cấp đổi GPLX, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: Nếu như trước đây, muốn thực hiện việc cấp đổi, ông phải lên tận Sở GTVT Gia Lai để thực hiện. Tuy nhiên, mọi việc giờ đã trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần hoàn thành một vài công đoạn, toàn bộ hồ sơ của ông sẽ được phía bưu điện chuyển lên Sở GTVT để kiểm tra qua hệ thống phần mềm điện tử. Nếu hợp lệ sở sẽ tiến hành in giấy phép lái xe bàn giao cho Bưu điện tỉnh chuyển trả cho người dân theo địa chỉ đăng ký. Toàn bộ công đoạn chỉ mất thời gian chưa đến 1 tuần…

Nhận xét về công tác này ông Nguyễn Thanh Hải – Thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ  nói: “Cấp đổi GPLX như thế này thì bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng. Về tôi cũng thông báo với người dân đến tại bưu điện để mà chuyển đổi nhanh, gọn mà thủ tục thì rất đơn giản. Bên cạnh đó thì các nhân viên ở đây cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi, hợp lý cho người dân”….

Bà Nguyễn Thị Hương – GĐ Bưu điện huyện Đak Pơ cho biết: “Tổ chức rất là nhiều cán bộ công nhân viên để hỗ trợ cho người dân, cấp đổi GPLX cho thuận tiện. Trong trường hợp mà người dân có nhu cầu gửi đến tận nhà thì chúng tôi cũng sẽ sử dụng dịch vụ để cấp đến tận nơi khi có GPLX mới”…

Đem lại sự thoải mái, giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhân dân là mục tiêu mà Bưu điện tỉnh cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai hướng đến khi thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mỗi công việc triển khai luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ nhân dân.

Để việc nhận giấy phép lái xe, cũng như thực hiện dịch vụ hành chính công nói chung thông qua hệ thống bưu điện thuận lợi ông Lê Bá Ngọc – GĐ Bưu điện tỉnh Gia Lai cho biết: “Bưu điện với ưu thế mà mạng lưới rất rộng, con người rất đông, dây chuyền của bưu điện thì hàng ngày đều có 271 người tỏa đi các tuyến để phát công văn, thư báo cho người dân tại các ngõ ngách, thôn làng trên địa bàn tỉnh. Nếu mà kết hợp với các dịch vụ hành chính công thì rất là tốt và lợi ích về xã hội nói chung cũng như doanh nghiệp, cũng như lợi ích cho Nhà nước. Vừa qua trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì bưu điện cũng đã triển khai dịch vụ hành chính công được rất nhiều ở các sở, ngành trên địa bàn tỉnh. Ví như Công an tỉnh thì chuyển, cấp mới chứng minh nhân dân, hộ chiếu. Với Sở GTVT thì cấp đổi giấy phép lái xe, với Sở Tư pháp thì là lý lịch tư pháp, với Bảo hiểm xã hội thì hồ sơ bảo hiểm xã hội. Đặc biệt với bộ phận một cửa, UBND thành phố Pleiku, các huyện, thị xã trong tỉnh….bước đầu đã đạt được những kết quả rất tốt, người dân rất là ủng hộ”.

Những tiện ích mà cải cách thủ tục hành chính đem lại không chỉ góp phần nâng cao đời sống người dân mà còn hoàn thiện, giảm áp lực đối với cơ quan quản lý Nhà nước. Để làm được điều này, Bưu điện tỉnh thực sự trở thành cầu nối quan trọng, đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với nhân dân.

“Điểm nhấn  theo tôi đó là cầu nối giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân. Trên tinh thần tự nguyện thì người dân đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại và bưu điện cũng đã thu thêm được những giá trị gia tăng trên dây chuyền hiện tại. Với cơ quan Nhà nước thì cũng đã giải quyết công việc được nhanh hơn đến với người dân”… Ông Lê Bá Ngọc nói thêm.

Trong lộ trình hướng đến, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt với các sở, ngành và chính quyền các địa phương đẩy mạng hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính công để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn…/.

Đoàn Bình

Trả lời