Các tầng lớp Nhân dân đánh giá cao công tác cải cách hành chính mà tỉnh Gia Lai đạt được

Cập nhật 12/6/2020, 16:06:13

 Tập trung cải cách thủ tục hành chính hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua. Và với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, việc làm này bước đầu đạt được những kết quả hết sức tích cực, được Nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng thuận, đánh giá cao.

Với hàng loạt các giải pháp được thực hiện một cách quyết liệt, năm 2019, Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Gia Lai tăng 9 bậc so với năm 2018, từ vị trí 50 lên vị trí 41/63, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với đó,Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thì tỉnh Gia Lai đứng vị trí 38/63 tỉnh, thành phố với tỷ lệ đánh giá 84,45%, trong khi tỷ lệ này năm 2018 là 74,21%. Đây là kết quả cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhằm từng bước đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hướng đến phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

Ông Phạm Phương – Tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai nhận xét: “Hôm nay tôi đến đây làm thủ tục về vay vốn, trước đây 5 hoặc 6 năm thì cứ phải chạy đi, chạy lại nhưng từ ngày có bộ phận 1 cửa đây thì nhanh lắm, bà con tiết kiệm được nhiều thời gian”.

Bà Vũ Thị Toan – Xã Ia Nhin, Chư Pah, Gia Lai cũng nói: “Đến đây thì thấy họ phục vụ tận tình lắm, mấy cô nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục thì đến đâu, về đâu, họ hướng dẫn cho đầu đuôi, không có gì là khó khăn cả”.

Để không ngừng nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính và Chỉ số tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tỉnh Gia Lai hiện đang đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh. Cùng với đó, tỉnh cũng áp dụng tối đa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết từng công việc.

Anh Nguyễn Thanh Phú – Phường An Tân, thị xã An Khê, Gia Lai nêu: “Để tăng mức độ hài lòng của người dân thì bản thân tôi rất mong chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân thuận tiện trong quá trình giao dịch, cải cách thủ tục hành chính”.

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cho biết: “Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng tổng đài về cải cách thủ tục hành chính, thông qua tổng đài để người dân phản ánh các kiến nghị được rộng rãi hơn so với tổng đài phục vụ hiện nay. Đối với các kiến nghị với Trung ương thì đề nghị Chính phủ đối với đề án của Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng thì Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án tổng thể của toàn quốc về thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công để cho Bưu điện thực hiện. Rà soát lại các quy định, nhất là Nghị định 63 về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định 61, Thông tư 01 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính để kiện toàn cho phù hợp trong tình hình mới”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Gia Lai cũng nêu: Rất mong sự vào cuộc của tất cả các sở, ngành, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo của UBND tỉnh quyết liệt hơn nữa về vấn đề giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh Gia Lai phục vụ.

“Hướng tới thì Bưu điện tỉnh cũng sẽ phục vụ tất cả các dịch vụ, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thu các khoản phí, lệ phí, thuế tại bộ phận một cửa…, để người dân chỉ cần đến bưu điện 1 lần thì sẽ thực hiện được toàn bộ thủ tục của mình” bà Vân nói.

Theo dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh Gia Lai tiếp tục xác định và xem công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Phấn đấu thực hiện chỉ số cải cách hành chính năm sau luôn cao hơn năm trước…/.

Đoàn Bình;Thanh Sáng

Trả lời