Các sở, ban, ngành của Gia Lai thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền giúp người dân tiếp cận các tiện ích số

Cập nhật 02/1/2024, 16:01:48

Nhằm giúp người dân tiếp cận các tiện ích số, qua đó tăng tỉ lệ hồ sơ giao dịch điện tử, năm 2023, các sở, ban, ngành của tỉnh Gia Lai đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng lĩnh vực.

Trong đó, BHXH tỉnh Gia Lai bố trí 01 gian hàng tại Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai trong Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai 2023 để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID – BHXH số cho người dân. Công an tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp với Bưu điện tỉnh trong hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; Sở GTVT phối hợp với Bưu điện tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến,  đồng thời phối hợp Trung tâm Giám định Y khoa hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục Đổi Giấy phép lái xe khi đến khám sức khỏe. Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã thành lập Đội Xung kích chuyển đổi số; phối hợp tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn cho người dân về chuyển đổi số … Nhờ vậy, năm 2023, thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ, tại Gia Lai, tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua Cổng dịch vụ công đạt 72%; đối với 28 dịch vụ công theo Quyết định 422 của Thủ tướng Chính phủ đạt 46%./.

Thiên Thanh – Viễn Khánh

Trả lời