Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Cập nhật 22/4/2015, 14:04:36

Sáng ngày (22/4), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tới 715 điểm cầu địa phương.

Tại điểm cầu Trung ương, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

 

 

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm quá tải bệnh viện là nhiệm vụ quan trọng hành đầu của ngành y tế. Thời gian qua, ngành  y tế đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài tập trung vào 3 khâu đột phá chiến lược: Đột phá về cơ sở hạ tầng; đột phá về công nghệ; đột phá về nhân lực.

 

Đặc biệt, trong công tác khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đang chỉ đạo thực hiện tiến hành hàng loạt các biện pháp đổi mới, như: Đổi mới về mặt quan điểm, nhận thức lấy người bệnh làm trung tâm; đổi mới về quản lý, cải cách thủ tục hành chính; đổi mới về cách làm và đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để hướng họ tới việc phục vụ, chăm sóc người bệnh tốt hơn.

 

Theo đó, các nội dung chính về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, y tế cụ thể, gồm: Thứ nhất là tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử: thực hiện theo tinh thần “ Người bệnh đến niềm nở / Người bệnh ở tận tình / Người bệnh về dặn dò chu đáo”. Hai là tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh; Ba là tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh, các cơ sở khám, chữa bệnh.

 

Thực hiện tốt xử lý thông tin “ đường dây nóng” đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức thu thập thông tin của người dân thông qua “ hộp thư góp ý”; Bốn là đổi mới về trang phục cán bộ y tế; Năm là ký cam kết đảm bảo phong cách, thái độ tốt với người bệnh…./.

 

Bích Thủy-Tơ Ny

Trả lời