Ngày 10/11, BHXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên lĩnh vực bảo hiểm.
Qua 4 năm triển khai thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2016, BHXH tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận 38 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, tập trung chủ yếu vào việc yêu cầu giải quyết các chế độ BHXH. Hiện đã giải quyết 36/38 đơn, qua đó góp phần khôi phục những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân. Bên cạnh những thuận lợi, việc triển khai thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tại BHXH tỉnh Gia Lai cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc và bất cập. Với nhiệm vụ từ nay đến cuối năm nay phải tổ chức thanh tra từ 1 đến 3 đơn vị và để thực hiện tốt hơn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với ngành trong thời gian tới, BHXH tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đẩy mạnh hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của các tổ chức, cá nhân lạm dụng quỹ BHXH, BHYT; tăng cường quản lý, xử lý nợ đọng quỹ BHXH…
Dịp này, BHXH tỉnh đã tổ chức tập huấn các nội dung: Nghiệp vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kiểm tra việc thực hiện và chi trả các chế độ BHXH, BHTN; Việc thanh tra chuyên ngành về công tác đóng BHXH, BHYT, BHTN tại đơn vị sử dụng lao động./.
Thiên Thanh, Duy Linh