Năm 2022, BHXH tỉnh Gia Lai phấn đấu tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 100%; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, giảm số giờ giao dịch giữa cơ quan BHXH với doanh nghiệp dưới 49 giờ, nâng chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức trên 82%.

Đến thời điểm hiện tại, Gia Lai đã có trên 476.600 thông tin nhân khẩu được BHXH Việt Nam xác thực giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. Đồng thời, có 90% cơ sở y tế triển khai tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng Căn cước công dân gắn chip để khám chữa bệnh; hơn 100.000 người dân đăng kí sử dụng VSSID – BHXH số. Bên cạnh đó, BHXH Gia Lai đã triển khai cung cấp 20 dịch vụ công thuộc 14 thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam trên Cổng dịch vụ công. Số hồ sơ tiếp nhận qua giao dịch điện tử từ đầu năm đến nay là 408.380 chiếm tỷ lệ 76,4 % đã triển khai số hóa hồ sơ theo đúng quy định.
Ngành BHXH tỉnh Gia Lai cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giải quyết và truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Internet và các trang mạng xã hội: Fanpage, Zalo của BHXH tỉnh; qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT. BHXH trên địa bàn tỉnh./.
Linh Chi, Duy Linh