Báo chí Gia Lai đồng hành với doanh nghiệp

Cập nhật 19/6/2024, 21:06:54

Báo chí – doanh nghiệp được xem như mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh; sự hợp đồng tác chiến hiệu quả giữa hai lực lượng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội không ngừng phát triển. Với quan điểm đó, các cơ quan báo chí Gia Lai và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng xây dựng, vun đắp, tạo sự gắn bó mật thiết trong mối quan hệ giữa hai lực lượng ngày càng bền chặt để cùng phát triển.

Đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí Gia Lai và cộng đồng doanh nghiệp đã chọn để xây dựng mối quan hệ, từ đó cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển trong suốt những năm qua. Trong đó, không chỉ thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước, phản ánh kịp thời tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong môi trường đầu tư lành mạnh, báo chí còn là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với đối tác, khách hàng.

Nhà báo Đặng Huy Cường – Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai nói về sự gắn bó, đồng hành giữa Đài với doanh nghiệp

Phát huy lợi thế của từng loại hình khác nhau như: Báo nói, báo hình, báo viết… các cơ quan truyền thông đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hình thức thể hiện; đa dạng, phong phú về nội dung tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí; phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống dưới góc nhìn đa chiều, từ đó nhanh chóng tạo sức lan tỏa thông tin sâu rộng.

Đặc biệt trong dòng chảy công nghệ và chuyển đổi số, nền tảng mạng xã hội đã được các cơ quan báo chí, truyền thông khai thác rất hiệu quả, mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để nâng cao uy tín, thương hiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm.

Phát huy tốt lợi thế rất lớn của loại hình báo nói, báo hình, kết hợp quan tâm phát triển các nền tảng mạng xã hội, Đài PT-TH Gia Lai đã trở thành từ khóa quen thuộc để khán thính giả tìm kiếm thông tin, đồng thời được cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hợp tác truyền thông để xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Ông Khổng Văn Nhật – Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) khu vực Tây Nguyên nói “VFC là doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Chúng tôi có phối hợp với các đài địa phương, trong đó có Đài PT-TH Gia Lai để thực hiện các chương trình tư vấn nông nghiệp trực tiếp và gián tiếp. Qua đó chúng tôi dễ dàng và thuận lợi hơn trong vấn đề chuyển giao cho bà con nông dân các kiến thức khoa học kỹ thuật cũng như giải pháp chăm sóc các loại cây trồng mang lại hiệu quả tốt nhất. Qua đó ngày càng giúp đơn vị nâng cao uy tín,  thương hiệu VFC và quan trọng là được đông đảo bà con nông dân tín nhiệm.”

Ông Phan Phú Hưng – Giám đốc Công ty Cổ phần vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bình Định cho biết “Sản phẩm phân bón MTM trong những năm qua liên tục có sự tăng trưởng, có nhiều yếu tố để tạo ra sự tăng trưởng của công ty. Ngoài định hướng của HĐQT thì trong những năm qua công tác  marketing, quảng bá cũng được chú trọng , do đó độ phủ của MTM trên thị trường ngày càng cao.”

Ông Trần Quang Kiên – Giám đốc Nhà máy Đường An Khê trao đổi “Hơn 20 năm có mặt trên vùng đất Gia Lai, đến nay Nhà máy Đường An Khê đã phát triển được vùng nguyên liệu mía ổn định tại các huyện phía Đông của tỉnh với hơn 30 ngàn ha, liên kết với hàng chục ngàn hộ nông dân. Để có được thành quả như hôm nay, cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp thì có sự góp phần rất lớn của các cơ quan báo chí hỗ trợ trong công tác truyền thông về các chính sách của Nhà máy, từ đó nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính quyền địa phương và bà con nông dân.”

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng trở nên cần thiết và không thể tách rời. Trong đó doanh nghiệp được xem là lực lượng quan trọng của nền kinh tế, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy sự tăng trưởng, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội. Báo chí chính là vũ khí sắc bén, là những chiến sỹ trên mặt trận văn hoá, tư tưởng của Đảng; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếng nói của các tầng lớp nhân dân trong đó có những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp luôn tin tưởng sự đồng hành của báo chí để cùng phát triển, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước/..

Hồng Uyên – Thanh Sáng – R’Piên – Viễn Khánh – Thế Huynh

Trả lời