Nâng cao tinh thần phục vụ Nhân dân ngay trong những ngày làm việc đầu năm mới

Cập nhật 31/1/2023, 07:01:59

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đến thời điểm này, các cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh đã chính thức trở lại làm việc. Không còn quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi…”, không khí những ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là tại các bộ phận tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính.

Trong ngày làm việc thứ 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (tức ngày 30 tháng 01 năm 2023, nhằm ngày mùng 09 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Trung tâm phục vụ hành chính công, thuộc Bưu điện tỉnh Gia Lai đã có rất đông người dân đến giao dịch ở hầu hết các lĩnh vực. Để phục vụ tốt nhu cầu công việc của Nhân dân, Trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công chức kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

Anh Phạm Quý Tuấn, Nhân viên tiếp nhận Hồ sơ tại Bộ phận 1 cửa thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường nói:  “Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày thì tại Bộ phận 1 cửa của Sở TN – MT số lượng hồ sơ cũng tương đối nhiều, nhưng cũng như những ngày khác anh em chúng tôi cũng nỗ lực tối đa trong công việc để làm sao cho người dân thuận lợi nhất trong việc nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa”.

Mọi thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân đều được cán bộ, công chức trung tâm hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.  Điều đó đã giúp cho người dân cảm thấy hài lòng về cung cách phục vụ của đội ngũ cán bộ ở đây.

Anh Nguyễn Vĩnh Cường, Xã Sơn Lang, huyện Kbang cũng nói:  “Hôm nay tôi đến đây để làm Lí lịch tư pháp để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì được nhân viên sẵn sàng phục vụ rất tốt, không còn không khí của những ngày Tết nữa nên công việc của mình được giải quyết nhanh gọn trong thời gian sớm nhất”.

Bà Hà Thị Hồng Yến, Trưởng Bưu cục Hành chính công, Bưu điện tỉnh Gia Lai cho biết: “Với tinh thần trách nhiệm cao, vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ, nhân viên Bưu điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công và bộ phận 1 cửa của Bưu điện thành phố Pleiku luôn tuân thủ theo giờ giấc làm việc, đảm bảo giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, đồng thời chuyển trả kết quả về nhà để giảm tải thời gian đi lại cho người dân trong những ngày đầu năm mới này”.

Không chỉ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai, trong những ngày làm việc đầu tiên của năm Quý Mão 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các xã phường, thị trấn trong tỉnh đều đón tiếp nhiều công dân đến đăng ký làm các thủ tục hành chính. Vì thế, một số đơn vị đã phân công cán bộ hướng dẫn, tư vấn để người dân không phải mất nhiều thời gian trong quá trình thực hiện thủ tục.

 Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổ 3, phường Hội Thương, Tp.Pleiku nhận xét: “Sáng nay tôi đến đây xin giấy xác nhận để nhập hộ khẩu vô phường, thì thấy các anh chị ở đây làm rất là nhanh gọn, đón tiếp cũng rất là vui vẻ, nếu như tôi không biết vấn đề gì thì cũng hướng dẫn rất là tận tình”.

Khí thế và tinh thần trách nhiệm trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 là tín hiệu vui cho thấy sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh, hăng hái thi đua lao động, quyết tâm giành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra./.

Quốc Linh,  Phi Long

Trả lời