Thị trường tiêu dùng sau 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cập nhật 21/7/2014, 09:07:17

Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, đặc biệt là việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp ,sau 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh và đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh đã lựa chọn hàng Việt khi mua sắm.

 

Đưa hàng Việt về vùng nông thôn.

 

Những phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của người dân trong tỉnh. Chất lượng ổn định, sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý nên  hàng Việt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng .Thông qua việc bán hàng Việt, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã  tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, hiểu biết, đánh giá đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa, khả năng sản xuất kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiếp tục khuyến khích định hướng và vận động nhân dân sử dụng hàng Việt Nam.

Trò chuyện với chị Trần Thị Ngọc- Xã Ia Đrăng- Huyện Chư Prông, chị Ngọc tâm sự: “Hàng hóa đem về phiên chợ này rất là phong phú, đa dạng, giá cả thì lại rẻ hơn nhiều loại hàng hóa lâu nay chúng em vẫn mua cho nên em rất thích mua hàng ở phiên chợ hàng Việt như thế này. Em thấy là hàng việt nam thì chất lượng cũng rất tốt, mẫu mã thì phong phú đa dạng, mua hàng lại không sợ hàng kém chất lượng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.Em mong là sẽ có nhiều hơn những phiên chợ như thế này đến với người dân vùng sâu”.

Để cạnh tranh với các sản phẩm ngoại, các đơn vị, doanh nghiệp còn chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành, nâng cao chất lượng  để giữ được lòng tin với người tiêu dùng. Đây cũng là yếu tố quan trọng để  từng bước hình thành thói quen sử dụng hàng Việt trong cộng  đồng.

 

Hàng Việt Nam ngày càng khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng.

 

Nói về suy nghĩ của mình ông Nguyễn Văn Nho khẳng định: “Tôi nghĩ người Việt Nam thì nên sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước. Vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm đạt chất lượng, mẫu mã cũng phong phú, đa dạng, giá cả lại phù hợp. Tôi thường mua sắm hàng Việt Nam”.

Có thể khẳng định  sau 5 năm triển khai ,  cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là  đã từng bước làm thay đổi thói quen lựa chọn, mua sắm và sử dụng hàng hóa tiêu dùng của người Việt. Để duy trì kết quả  này, người tiêu dùng vẫn luôn mong muốn là các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà sản xuất tiếp tục chú tọng hơn nữa việc  nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa.

Kim Dung-Văn Dũng (VPTH Đà nẵng )

Trả lời