Giải pháp kinh doanh, mua sắm thời Covid-19

Cập nhật 19/9/2021, 16:09:19

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã thay đổi phương thức kinh doanh để vừa bán hàng vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, nhiều cơ sở, cửa hàng đã áp dụng các tiện ích của công nghệ 4.0 để thay đổi thói quen mua sắm của người dân.

Tại siêu thị Co.op Mart Pleiku, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam, đặc biệt là từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, siêu thị đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Đặc biệt, để hạn chế tập trung đông người, bên cạnh thực hiện phân luồng, hạn chế người vào khu tự chọn, Co.op Mart đã triển khai các kênh mua sắm online để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân.

 Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh – Tổ trưởng tổ Marketting và Dịch vụ khách hàng siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã triển khai 5 hình thức online đó là mua hàng trên app ứng dụng của Sài Gòn Co.op, hoặc là đơn hàng Zalo Pay, ngoài ra thì Co.op Mart có nguồn đơn hàng qua kênh zalo riêng của đơn vị và thông tin Hotline 2 số điện thoại của đơn vị. Khách hàng cũng có thể vào các trang Webside online của chúng tôi để mua sắm, hiện tại chúng tôi đã triển khai tất cả các ứng dụng mua sắm online để cho khách hàng mua hàng trên các kênh của đơn vị”.

Còn tại cửa hàng bánh Tam Ba trên đường Trần Phú, thành phố Pleiku, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dich, bên cạnh đo thân nhiệt, nhắc nhở khách hàng tuân thủ 5K, vài tháng trở lại đây đơn vị đã bố trí 1 lối vào, 1 lối ra riêng biệt cho khách vào mua hàng. Đồng thời, thực hiện giãn cách trong quá trình mua hàng để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Bùi Thị Như Khuê – Tổ 2,  P. Diên Hồng, Tp.Pleiku nói: “Cửa hàng triển khai rất tốt cho khách hàng ra vô có người đo nhiệt độ, sát khuẩn, mình đến mua hàng cảm thấy yên tâm vì là khách hàng tường xuyên ở đây.”

Chị Ngô thị Thu Huyền – Quản lý hành chính – Nhân Sự  Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tam Ba cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì Công ty cũng đã triển khai một số biện pháp để phòng chống dịch. Nói chung nhân viên và khách hàng cũng rất hợp tác trong công tác phòng chống dịch để cùng chung tay đẩy lùi dịch bện.”.

Theo tìm hiểu, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu của các cơ sở, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể, nhưng với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người bán và người mua nên sự thay đổi về phương thức kinh doanh của các cơ sở kinh doanh đều nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của khách hàng.

Nguyễn Thị Lệ Hằng – Shop Bích Hằng trên đường Trần Phú, Tp. Pleiku cũng nói: “Từ ngày Sài Gòn có dịch thì đã triển khai cái này rồi để bảo đảm an toàn cho khách hàng và mình.  Khách hàng vô mua thì cũng có người đồng thuận, có người nói khó mua hàng nhưng khi mình giải thích là giữ cho an toàn thì người ta đều chấp thuận”.

Với dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, thì việc thay đổi phương thức kinh doanh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch gắn với tập trung kích cầu tiêu dùng sẽ là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ thương mại trong năm 2021.

 Lê Thư – Thiên Thanh – Phi Long

Trả lời