Chỉ đạo việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Thực hiện Văn bản số 31 ngày 02/01/2025 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về kết quả giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Chủ tịch UBND các cấp năm 2024; các kiến nghị của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai về giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03 ngày 27/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh và một số văn bản có liên quan. Nâng cao trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hoặc thiếu trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tăng cường công tác phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, kịp thời thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo đến Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam nắm nhằm tạo sự đồng thuận trong công tác tuyên truyền, vận động. Quan tâm, bố trí cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kịp thời đề xuất, kiến nghị những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao./.