Triển khai văn bản số 8835 ngày 30/11/2024 của Văn phòng Chính phủ

Cập nhật 11/12/2024, 16:12:20

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4641 về việc triển khai văn bản số 8835 ngày 30/11/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính khi thực hiện thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm cần nghiêm túc thực hiện Nghị định số 23 ngày 16/02/2015 của Chính phủ, bảo đảm khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ, tài liệu và xuất trình bản chính để đối chiếu (khi nộp hoặc nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính); người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản chụp giấy tờ, tài liệu so với bản chính, không yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực. Đẩy mạnh triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45 ngày 08/4/2020 của Chính phủ; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại văn bản số 1012 ngày 01/7/2022. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân biết, yêu cầu chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra hoạt động chứng thực của Phòng Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp xã; có biện pháp chấn chỉnh tình hình lạm dụng yêu cầu bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.

Trả lời