Triển khai thực hiện Thông tư số 62 của Bộ Tài chính

Cập nhật 31/8/2024, 16:08:23

Triển khai thực hiện Thông tư số 62 của Bộ Tài chính

Thực hiện Thông tư số 62 ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73 ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ và điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã nghỉ việc theo Nghị định số 75 ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ; Sở Tài chính đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị dự toán cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tổng hợp báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí gửi về Sở Tài chính trước ngày 06 tháng 9 năm 2024 để tổng hợp. Quá thời hạn nêu trên, đơn vị, địa phương chưa gửi báo cáo về Sở Tài chính, gây ảnh hưởng đến việc tổng hợp báo cáo chung của toàn tỉnh thì đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh và cấp có thẩm quyền theo quy định.

Ngoài ra, ngày 31/7/2024, Sở Tài chính đã có Công văn số 2526 về việc chủ động thực hiện chi trả chế độ tiền lương theo Nghị định số 73 và trợ cấp hằng tháng theo Nghị định số 75 của Chính phủ; theo đó đề nghị các địa phương báo cáo nhu cầu tạm ứng/tạm cấp về Sở Tài chính trước ngày 10/8/2024 để tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền giải quyết tạm ứng/tạm cấp cho địa phương. Tuy nhiên đến nay, Sở Tài chính vẫn chưa nhận được báo cáo của 03/17 địa phương gồm: Thành phố Pleiku, thị xã Ayun Pa và huyện Đak Đoa. Sở Tài chính đề nghị các địa phương nêu trên khẩn trương gửi báo cáo về Sở Tài chính để tổng hợp./.

Trả lời