Kế hoạch Khắc phục tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Cập nhật 08/7/2024, 10:07:06

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch Khắc phục tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Gia Lai năm 2024.

UBND tỉnh đã đề ra các nhóm nhiệm vụ và giải pháp để tập trung khắc phục, cải thiện 20 tiêu chí, tiêu chí thành phần còn tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS), gồm: Mức độ hài lòng của người dân đối với trách nhiệm giải trình của chính quyền về chính sách; đối với cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách; đối với chất lượng tổ chức thực hiện chính sách, tiếp cận dịch vụ; đối với thủ tục hành chính, công chức tại Bộ phận một cửa, kết quả dịch vụ và đối với việc cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Tiếp tục duy trì, nâng cao 34 tiêu chí, tiêu chí thành phần đã thực hiện tốt, đạt hiệu quả. UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, đề ra các biện pháp, giải pháp, phân công trách nhiệm và nhiệm vụ với nguyên tắc “rõ việc – rõ người – rõ trách nhiệm – rõ thời gian – rõ hiệu quả” cho các phòng, ban, đơn vị và cho từng cán bộ, công chức, viên chức gắn với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc quyết liệt để triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao./.

Hà Đức – R’Piên

Trả lời