UBND tỉnh Gia Lai tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm Chỉ số CCHC, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI năm 2023

Cập nhật 26/6/2024, 10:06:17

Sáng nay (26/6), UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để đánh giá, rút kinh nghiệm Chỉ số CCHC, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI năm 2023 và đề ra giải pháp, xây dựng kế hoạch khắc phục, cải thiện và nâng cao các chỉ số trong năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Phát biểu quán triệt tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nêu rõ: Theo đánh giá trong năm 2023, Chỉ số CCHC của tỉnh Gia Lai là 82,17/100 điểm, cao hơn năm 2022 1,82 điểm và xếp vị trí thứ 58/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và bằng so với năm 2022; đối với Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) đạt 83,84%, cao hơn năm 2022 1,32%, song chỉ xếp vị trí thứ 19/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giảm 3 bậc so với năm 2022; đối với Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) đạt 40,32/80 điểm tối đa, tăng 0,64 điểm, xếp 51/61 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tăng 7 bậc so với năm 2022. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung phân tích đánh giá, làm rõ nguyên nhân của những mặt còn tồn tại, hạn chế đối với từng chỉ số đã được chỉ ra; trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch khắc phục, cải thiện và nâng cao các chỉ số trong năm 2024.

Trên cơ sở đó, tại Hội nghị, các ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung thảo luận và có nhiều tham luận đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế; nhất là đối với những chỉ số thành phần đạt thấp, giảm điểm của các Chỉ số CCHC, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI. Trong đó, tập trung vào công tác cải cách tài chính công; công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; giải pháp nâng cao mức độ thu hút đầu tư của tỉnh, nâng cao số lượng doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường; giải pháp nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác tài chính – ngân sách; công tác quản lý, sử dụng tài sản công và thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập; giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Đức Hải – Ksor Tuối

Trả lời